fbpx

รีวิว Calgel พร้อมบอกลาสีทาเล็บเดิมๆ มาทำเล็บ Metalic ที่ร้าน The sense nail salon

สวัสดีค่ะ สาวๆทุกคน สำหรับบทความนี้ ซังก็ขอมารีวิวเรื่องเล็บกันอีกแล้ว โดยครั้งนี้ซังขอบอกเลยว่า สาวๆที่ชื่นชอบทำเล็บ ห้ามพลาดกันเลยทีเดียว โดยครั้งนี้ซังได้มีโอกาสไปทำ Calgel และทำเล็บ Metalic หรือ ที่เพื่อนๆหลายคนเรียกว่า ทำเล็บ AORA นั่นเอง ที่ร้าน The sense nail salon

ร้านที่ซังไปทำครั้งนี้ก็คือ ร้าน The sense nail salon สาขา จามจุรีย์แสควร์(สาขานี้ ตั้งอยู่ที่ จามจุรีแสควร์ ชั้น ใต้ดิน ติดกับตรงทางเข้ามาจาก MRT สามย่าน ติดกับ TESCO LOTUS) และยังมีอีก 2 สาขานั่นก็คือ Major Ciniplex Sukhumvit และสาขา l’m Chinatown (MRT WAT Mangkon)

ซึ่งการทำเล็บในครั้งนี้แตกต่างออกไปค่ะ นั้นก็คือการทำเล็บ Metalic นั่นเอง อย่างที่ซังได้บอกไปตอนต้น เพื่อนๆหลายคนคงยังไม่รู้จัก การทำเล็บ Metalic เนอะเพราะซังเองเคยเห็นแค่ใน Youtube ของ Blogger ต่างชาติ แต่แทบไม่เคยเห็นในไทยเลย โดยครั้งนี้มีโอกาสได้ทำ ตื่นเต้นมากๆเลย ><

dsc00757

และก่อนหน้าที่ซังจะทำเล็บ Metalic ทางร้านก็ได้ทำ Calgel ให้ซังอีกด้วย ซึ่งอยากที่ซังบอกไปว่าตัว Calgel นั้น เป็นนวัตกรรมใหม่จากญี่ปุ่น ??ดยจะช่วยถนอมเล็บเราเวลาทาสีหรือเพ้นท์เล็บที่สำคัญคือมีความยืดหยุ่น

และมีการระบายความชื้นได้ดีซึ่งตัวนี้นั่นเอง จะไม่ทำให้เกิดเชื้อรา อย่างที่เพื่อนๆหลายคนกังวลค่ะ

ตัว Calgel จะมีความอ่อนและยืดหยุ่นมากกว่า ซึ่งตรงนี้เป็นข้อดี แต่ข้อเสียน้อยๆของมันก็คือ มีโอกาสฉีกสูงมากกว่าต่อเจลปกติทั่วไป สมมุติถ้าเพื่อนๆ เอาเล็บไปแงะกระป๋องโค้กบ่อยๆตัว Calgel อาจจะฉีกได้

แต่ทว่าเพื่อนๆไม่ต้องกังวลไปนะคะ เพราะร้านนี้ต่อดีมากๆ คือไม่แตก หัก หรือฉีกเลยหลังจากทำมา 1 อาทิตย์กว่าๆแล้วซึ่งปกติซังเองก็คนซนๆ จับนู้น แกะนี้ ยังไม่ฉีก เพราะฉะนั้นเพื่อนๆไม่ต้องกังวลไปนะคะ 🙂

และสำหรับเพื่อนๆที่ทำ Calgel ซังแนะนำให้ทาสีทับไปหรือจะไล่สีปิดตัว Calgel ไปดีกว่า เพราะตัว Calgelนี้ จะมีสีเหลืองอ่อนๆ บางคนเห็นแล้วอาจจะคิดว่าเราเล็บเหลืองได้ 😉

1
dsc00867

ทีนี้เรามาดูรูปตั้งแต่วิธีการทำไปจนถึงการลงสี Metalic กันเลย พร้อมแล้ว ลุยย!!ร้าน THE SENSE NAIL BAR (ตั้งอยู่ที่ จามจุรีแสควร์ ชั้น ใต้ดิน ติดกับตรงทางเข้ามาจาก MRT)

2
11
10

บรรยากาศด้านในร้านจะไม่ใหญ่มาก รับลูกค้าได้ประมาณ 3-4 คนต่อครั้งส่วนพนักงานบริการดีและเป็นกันเอง น่ารักมากๆ 🙂 โดยร้านนี้ทั้งตัวอุปกรณ์และผลิตภัณฑ์ต่างๆใช้ของดีมากๆนำเข้าทุกอย่าง ทั้งตัว ยาทาเล็บ น้ำยาล้างต่างๆ รวมไปถึงพวกอุปกรณ์เล่นลายหรือเพ้นท์เล็บต่างๆ ทางร้านนำเข้าหมดเลย

3

มาดูกันที่ส่วนของอุปกรณ์ทำ Calgel โดยพนักงานที่ทำ Calgel ให้เราต้องไปเรียนทำมาและผ่านหลักสูตรมาโดยเฉพาะเลยนะ คือต้องมีฝีมือจริงๆ ทั้งตอนต่อและตอนตะไบให้เข้ารูปเล็บ โดยฝีมือของที่นี้ รับรองค่ะ ว่าเลิศและProfessional มากๆ

4

อันดับแรกคือ เราจะต้องเลือกความยาวเล็บ โดยเอาจริงๆแล้ว ไม่แนะนำให้ต่อยาว เพราะส่วนมากคนที่ต่อ Calgel จะต่อให้เป็นธรรมชาติที่สุด

5

โดยซังต่อขึ้นมาจากฐานเล็บของซัง ประมาณ 5 มม. เพื่อความเป็นธรรมชาติ

6

หลังจากนั้น ก็เข้าเครื่องอบ และก็เคลือบ Calgel อีกที

7

ตะไบให้เข้ากับแบบเล็บที่เราต้องการ โดยซังตะไบเป็นแบบ Squoval (คือทรงจะออกเหลี่ยมหน่อยๆ) หรือเพื่อนสามารถเลือกแบบที่ต้องการได้เลย

พี่พนักงานตั้งใจทำมากๆเลย ^^ 

13
dsc00973

เสร็จเรียบร้อย โดยเพื่อนๆจะเห็นว่า Calgel ที่ต่อมีความธรรมชาติและเหมือนเล็บของเราจริงๆมาดูความ Curve ของเล็บ คือถ้าไม่เห็นตัวเจล แทบไม่รู้เลยว่า ต่อ Calgel

dsc00974
Zoom ให้ดูใกล้ๆอีกที

เพื่อนๆจะเห็นได้ว่าตัวเนื้อ Calgel จะออกเหลืองหน่อยๆ เพราะ Calgel มีส่วนผสมของยางไม้ ซึ่งจะไม่แข็งและดูหนาเหมือนพวก Acrylic หรือ Gel ธรรมดาทั่วไปซึ่งตรงนี้แหละคือจุดเด่น คือยืดหยุ่น ทำให้ระบายความชื้นได้ดี  🙂

img_8642

– การถอด CALGEL -ส่วนในการถอด Calgel นั้นก็เพียงใช้น้ำยา Cal remove ห่อไว้ทิ้งไว้สักแปปนึง ตัวCalgel ก็จะเด้งออกมา ไม่ต้องตะไบให้เสียหน้าเล็บเลย


ต่อด้วยการทำเล็บ Metalic || AORA และ เพ้นท์ลายเบาๆต้องขอเกริ่นเลยว่าอย่างที่ซังบอกไปตอนแรกว่าไม่เคยทำเล็บ Metalic || AORA เลย

ส่วนมากจะเห็นในBloggerต่างประเทศใน Youtube เค้าทำกัน มาครั้งนี้ได้ทำตื่นเต้นมากๆ และยิ่งไปกว่านั้น Metalic || AORA

12
SILVER CHROME A-ORA

สามารถทำเป็นสี Rose Gold ได้ค่าาาาสาวๆ (น้ำตาไหลพรากกก ซังพยายามตามหามานานมาก TT)
ไม่รอช้า..เรามาดูตัวผลิตภัณฑ์กันก่อนเลย ทางร้านใช้ผลิตภัณฑ์ของ A-ORA จากประเทศ USAนี่คือผง SILVER CHROME A-ORA ที่ทำไว้เอาทำเล็บ Metalic โดยส่วนตัวผงนั้นสามารถทำสีออกมาได้หลากหลายมากๆ

img_8675

ขึ้นอยู่กับพื้นของสียาทาเล็บที่เราทาลงไปบนเล็บของเรา
และตอนนี้ก็มีสีที่ออกใหม่มาเป็นสไตล์สี Pastel ประมาณนี้ น่ารักสุดๆ

img_8633

โดยวิธีการทำก็คือ การเลือกสีพื้นของเล็บ ซึ่งจะสำคัญที่ตรงนี้ค่ะ

14

หลังจากที่เราเลือกเสร็จเรียบร้อยแล้ว เราก็จะทาสีที่เราเลือกลงไปบนเล็บ 2 รอบเหมือนทาปกติเลยค่ะ โดยครั้งนี้ซังเลือก”สีดำ” เป็นสีของพื้นเล็บ >> เริ่มทารอบที่ 1

15

ต่อด้วยรอบที่ 2

หลังจากนั้นเราก็เลือกเล็บที่จะทำ Metalic ซึ่งครั้งนี้ซังขอเลือกนิ้วโป้งและนิ้วนางค่ะ

16
ทีนี้มาถึงเวลาสำคัญแล้ว ลง Base และ ลงผง Power บนเล็บได้เลย

โดยจะใช้อุปกรณ์สำหรับลงผง AORA เอาผงมาถูบนเล็บแบบนี้ถูไปค่ะ ถูๆๆๆๆๆ >_<

dsc01007

แล้วเราก็จะได้เล็บสี Metalic เงาแวววับแบบนี้ !!

2016_10_28_img_1466-2

ยังไม่พอ เจ้าตัว Metalic ยังสามารถทำลวดลายบนเล็บได้ด้วยนะ ในส่วนสุดท้ายก็ลง top coat จบปิ๊ง!!** เสร็จเรียบร้อย ** 

dsc01024

ขอถ่ายรูปคู่กับหน้าร้านหน่อย อิอิ <3


▼เพื่อนคนไหนสนใจและอยากสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่▼

INSTAGRAM : @thesensenailsalon
เปิดทุกวัน 10.30 – 20.30 น. (รับคิวสุดท้าย 19.30 น.)


สำหรับวันนี้ซังต้องขอตัวลาไปก่อน
แล้วพบกันใหม่ บทความหน้าค่ะ <3

♥  BYE BYE ♥
▷ IG:  sungsungblog
▷ FACEBOOK:  sungsungblog
▷ Blog :  sungsung-blog.com